LUẬT NGŨ HÀNH TRONG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN

Sân vườn là phần quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp và phong thủy cho ngôi nhà của bạn. Với một sân vườn có cảnh quan đẹp, phong thủy đúng luật sẽ giúp bạn thoải mái và may mắn hơn trong cuộc sống. Vì vậy, trong những thiết kế tiểu cảnh sân vườn, ngoài việc phải đảm bảo những yếu tố thẩm mỹ thì giá trị phong thủy cũng được các kiến trúc sư đầu tư không kém, thể hiện trong việc đảm bảo hài hòa giữa 5 yếu tố ngũ hành: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Hãy cùng tìm hiểu sự có mặt của các yếu tố này trong tiểu cảnh sân vườn nhé.

1. Hành Kim

Hành Kim với những màu sắc đặc trưng là màu trắng, bạc, ghi, xám. Sự xuất hiện của hành kim trong mẫu thiết kế sân vườn dễ thông qua những mảng tường trắng, những bộ khung bằng kim loại, bàn ghế màu trắng… Trong một khu vườn quá rậm rạp và thiếu ánh sáng thì với sự xuất hiện của hành Kim sẽ mang đến sức sống cho cả khu vườn và làm cho chúng trở nên bắt mắt hơn.

luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 3

luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 4

Trong ngũ hành thì Kim khắc Mộc. Mộc có thể nói là một yếu tố chủ đạo của sân vườn, vì vậy bạn cần bố trí hành Kim hợp lý về số lượng. Tuy nhiên, Kim cũng là yếu tố không thể thiếu trong sân vườn.

2. Hành Mộc

Như đã nói, Mộc là yếu tố cơ bản và quan trọng trong tiểu cảnh sân vườn. Màu sắc đặc trưng của nó là màu xanh, nó gồm các màu xanh từ xanh lá, xanh cốm đến màu xanh da trời… Việc bổ sung Mộc trong sân vườn thể hiện từ việc đa dạng các loại cây với hình dáng, màu sắc và sự bố trí khác nhau.

luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 1luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 9

Các loại cây trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn nên có sự đan xen từ thấp đến cao để tạo sự uyển chuyển trong ánh nhìn. Đồng thời, bạn nên chọn màu sắc của các loại cây và hoa khác nhau để tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn cho không gian sân vườn, tránh được cảm giác nhàm chán và đơn điệu.

3. Hành thủy

Màu sắc đặc trưng của hành Thủy là xanh sẫm và đen. Do đó, bạn có thể thiết kế sân vườn mang thủy vào vườn với việc sơn gỗ đen hay xanh biển.

luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 8

luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 4 1

Ngoài ra, Thủy còn được thể hiện qua các yếu tố nước như hồ cá, hòn non bộ,… Trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc nên yếu tố Thủy là cần thiết cho thiết kế tiểu cảnh sân vườn.

4. Hành Hỏa

Hỏa có các màu đặc trưng là đỏ, cam, hồng, tím. Đây là những màu sắc rất nổi bậc và bắt mắt, bạn có thể các loại cây hoa mang những màu sắc này để mang Hỏa vào sân vườn nhiều hơn.

luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 5

luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 8

Ngoài ra nếu hành Hỏa có vượng thì bạn nên bố trí đứng cạnh các loài cây hoặc vật dụng sinh Thổ và Thủy để giảm bớt, tạo nên sự hài hòa cho sân vườn của mình.

5. Hành Thổ

Đây cũng coi là yếu tố quan trọng và rất cần thiết trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Thổ mang các màu đặc trưng vàng, vàng nâu, màu đất đá và được thể hiện qua mặt đất, sỏi đá, đường đi,… Vì Kim khắc Mộc nên sự có mặt của Thổ sẽ mang lại sự hài hòa cho cả sân vườn.

luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 8 1

luat ngu hanh trong thiet ke san vuon 5 1

Một tiểu cảnh sân vườn hợp phong thủy nó không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cao mà còn giúp bạn đón được nhiều vượng khí, may mắn và tài lộc nhất. Nếu bạn hiểu được nguyên tắc thiết kế sân vườn theo các yếu tố ngũ hành thì bạn sẽ có được một sân vườn như ý và đẹp mắt nhất.

Nếu bạn đang phân vân không biết phải làm thế nào để sân vườn của mình hợp phong thủy và bắt mắt nhất, hãy liên hệ:

CÔNG TY CÔNG VIÊN CÂY XANH NAM HOÀNG. 

Địa chỉ: Ngã 3 Lý Thường Kiệt – Điện Biên Phủ, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Điện thoại: 0902.252.202 – 0919.432.943.

E-mail: namhoangcongty@gmail.com

Website: http://cayxanhnamhoang.com/